Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Tranh sơn dầu nghệ thuật

Từ xa xưa, khi bắt đầu biết vẽ, con người đã chủ ý tìm kiếm những chất liệu tốt để vẽ và mong tranh có màu sắc đẹp bền vững. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết dùng màu trộn với dầu để vẽ, nhưng chất liệu lúc này vẫn rất thô sơ, còn nhiều nhược điểm và hạn chế. Trải qua thời gian, nhiều thế hệ họa sĩ đã dày công tìm tòi nguyên liệu, mày mò tự chế ra sơn vẽ.

Tranh sơn dầu vẽ trên vải. Sơn thuỷ hữu tình ngang 133cm x 93cm

Tranh Sơn Dầu là thể loại tranh phổ biến nhất thế giới, được gọi theo tên của chất liệu vẽ tranh có rất nhiều tính ưu việt: Sơn Dầu. Loại tranh vẽ bằng Sơn dầu đã bắt đầu xuất hiện từ các nền văn minh lâu đời nhất như Địa Trung Hải, Hy Lạp, La Mã... 
Tranh sơn dầu vẽ trên vải. Kích thước ngang 78cm x cao 98cm

Sơn mài có những điểm "ngược đời": muốn lớp sơn vừa vẽ khô, tranh phải ủ trong tủ ủ kín gió và có độ ẩm cao, muốn nhìn thấy tranh lại phải mài mòn đi mới thấy hình. Kỹ thuật vẽ sơn mài khó và có tính ngẫu nhiên, nhiều họa sỹ dày dặn kinh nghiệm cũng bất ngờ trước hiệu quả đạt được sau khi mài tranh.

Để có được một tác phẩm sơn mài, người họa sỹ phải mất hàng năm thực hiện. Ngày nay, nhiều họa sỹ làm tranh sơn mài nhanh bằng cách sử dụng sơn Nhật Bản. Loại sơn này rẻ hơn sơn ta rất nhiều. Người làm tranh sơn mài nghệ thuật đích thực thì không vẽ sơn Nhật bao giờ.

(Giá bán thanh lý cần trả lại mặt bằng) Liên hệ : 0913 39 89 31
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét